Tin nhanh - Đọc báo trên di động

 

Như Ý và An Khánh 'Cô Ba Sài Gòn': Cuộc khẩu chiến của bản ngã con người

Cập nhật lúc 17:50:51, 23/11/2017

Hậu trường hai nhân vật Như Ý và An Khánh của Ninh Dương Lan Ngọc và NSND Hồng Vân trong Cô Ba Sài Gòn

Phải nói cư dân mạng đã 'ngã ngửa' khi phát hiện ra một Đệ Nhứt Thanh Lịch sau bao nhiêu năm lại sở hữu một thân hình 'phổng phao' đến vậy. Còn đâu một Cô Ba kiêu sa, sang trọng với đầu tóc chỉn chu, váy suông bó sát hợp mốt? Còn đâu một Như Ý luôn tin vào khả năng may Âu Phục của mình là 'điều tốt nhứt cho cái nhà may Thanh Nữ'?

Tất cả, như gáo nước lạnh khi xuất hiện trên khung hình là một bà cô An Khánh mập mạp, chè chén và bê tha! Mất cả hình tượng!

 

Hình ảnh đối lập của Như Ý và An Khánh.

NSND Hồng Vân với vai diễn An Khánh như một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng, dẫn khán giả đi hết tất cả cung bậc cảm xúc. Người ta cười khóc với nhân vật An Khánh rồi chợt nhận ra cái khí chất của Cô Ba năm xưa đâu mất tiêu thay vào đó là những cử chỉ không thể nào tệ hơn.

Thế rồi, từng bước một cái tên An Khánh 'được' khán giả tin đây chính là con gái nhà Thanh Nữ năm xưa. Với những câu thoại 'sống mãi với thời gian' như: 'Ô là lá' hay đặc biệt là cái tự ái ngất trời ngay cả khi say mèm 'Mày đi thì đi một mình, tao không gặp con đó!'.

Lối diễn như mang cả tâm tư của mình lên phim đã khiến cho vai An Khánh vô cùng 'duyên dáng' và nhẹ nhàng đi vào lòng người. Từng hành động nhỏ, từng lời nói đều khiến khán giả thích thú.

Nhưng, 'viên ngọc phát sáng' làm một nhiệm vụ 'cao cả' hơn đó là vai trò một tấm gương. Khi mà đột nhiên người xem mong cho mình đừng rơi vào hoàn cảnh bi kịch như Cô Ba Như Ý – sống sai thời. Nhìn được tương lai của mình mấy mươi năm sau nhưng học cách chấp nhận nó và lớn hơn là chấp nhận bản thân mình đã sai mới là điều 'kinh hoàng'.

Ai ngờ nổi một tiểu thư lừng lẫy tới miệt Tây Đô còn biết đột nhiên thành... cô lao công còn bị 'đồng nghiệp' lao công sai vặt và chửi bới. Khán giả đột nhiên rơi nước mắt khi thấy Lan Ngọc nhận ra 'núi cao còn có núi cao hơn'!

Hề gì, cái 'rúng động tâm can' lại chính là lúc NSND Hồng Vân nghẹn ngào nhận sai về chính mình. Đáng lẽ Như Ý phải 'hả dạ' lắm khi rốt cuộc tội lỗi không về phần mình, nhưng không, đây là lúc Cô Ba hiểu rằng 'quá khứ xa lắm rồi, cái cần thiết bây giờ là sửa đổi hiện tại'!

Tại sao lại xuyên không? Tại sao phải để cùng một nhân vật sống ở hai thời điểm đối diện nhau? Nhiều câu hỏi được đặt ra. Câu trả lời thì chỉ có một, con người khó học cách đối diện với lỗi sai của chính mình dù cho thấy được kết quả! Cả NSND Hồng Vân và Lan Ngọc đã làm được một việc rất đơn giản: chứng mình chuyện đã sai thì sửa là không đơn giản.

Mấy mươi phút ngắn ngủi nhưng 'gánh' thông điệp không nhẹ gửi gắm tròn vẹn đến thế hệ trẻ là điều không dễ. Cách vào vai nhẹ 'tựa lông hồng' của NSND Hồng Vân đã là điểm sáng và bệ đỡ cho vai Lan Ngọc được nổi bật. Cho đến khi nút thắt được mở khán giả vẫn tin An Khánh chính là Như Ý và ngược lại. Và 'cuộc chửi nhau' đẫm lệ của hai nhân vật chính là thứ hóa chất kết tủa lại trong lòng khán giả về những điều tưởng như đơn giản lại vô cùng sâu sắc.

Hoài Thương

Ý kiến bạn đọc (0)

;