Tin nhanh - Đọc báo trên di động

 

Gen Z sử dụng các công cụ truyền thông mạng xã hội như thế nào?

Cập nhật lúc 11:14:17, 04/10/2017

Họ thích cuộc sống bí mật

Z-ers luôn luôn cảm thấy lo lắng nếu như những bí mật cá nhân online của họ bị cha mẹ phát hiện. Và vì vậy, họ biết làm sao để quản lý hình ảnh đời tư cá nhân: Khi nào thì nên chia sẻ rộng rãi khi nào thì nên giữ bí mật cho riêng mình qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Gen Z thường sử dụng tên biệt danh hay tên rút gọn của mình để tránh khỏi việc có thể dễ dàng bị tìm kiếm trực tuyến. Nhiều bạn trẻ thậm chí còn lập tới hai tài khoản trên facebook và Instagram chỉ để dành để tương tác với các đối tượng khác nhau.

Một tài khoản với danh tính thật - tài khoản 'real' để kết nối với người thân và bạn bè, một tài khoản khác - tài khoản 'fake' để sử dụng với những mục đích mà tài khoản thật không thể công khai danh tính để có thể làm được việc đó.

Họ không 'ưa' các quảng cáo trực tuyến

Theo báo cáo của Millward Brown, ít hơn 25% các Z-ers có phản hồi tích cực đối với những quảng cáo trực tuyến. Mặc dù Gen Z không quá tiêu cực đối với việc xem các quảng cáo qua điện thoại để nhận thưởng và các quảng cáo xem vài giây có thể nhấn nút bỏ qua nhưng họ đặc biệt tiêu cực đối với các định dạng quảng cáo đầu các trang web không thể bỏ qua, che hết cả trang  và các cửa sổ quảng cáo ăn theo bật lên (pop up).

Vậy làm sao mà Z-ers có thể tin tưởng và ra quyết định mua bán trực tuyến khi xem những quảng cáo này? Câu trả lời là họ sẽ tìm các kênh YouTube, các nhóm review về sản phẩm trên Facebook, các tài khoản Instagram uy tín và những người có  ảnh hưởng đến phương tiện truyền thông xã hội khi họ xem xét các quyết định mua hàng.

Z-ers sẽ không tin tưởng vào lời khuyên khi quyết định mua hàng online của các cá nhân nổi tiếng chỉ bởi vì họ có nhiều followers mà họ tìm kiếm những nơi sẽ cung cấp cho họ những nguồn thông tin mang tính chất xác thực ,có giá trị thực tiễn và đáng để họ lưu tâm.

Họ dễ cảm thấy buồn chán

Gần đây, một báo cáo của Sparks & Honey cho thấy rằng  khoảng thời gian trung bình khi chú ý vào một thứ gì đó của các Z-ers là 8 giây. Trong khi đó, khoảng thời gian này của Thế hệ Y là 12 giây. Điều này khiến cho Thế hệ Z trở thành một trong những Thế hệ dễ cảm thấy buồn chán nhất bởi sự xuất hiện nhan nhản của tất cả mọi thứ tương tự ở tất cả các lĩnh vực trên thị trường.

Z-ers thường có xu hướng bỏ qua bất kỳ quảng cáo hay những thông tin không liên quan mà họ không muốn mất thời gian, thay vào đó, họ dành thời gian đó để tập trung vào những thứ họ thực sự cảm thấy thích hoặc những thứ đang thịnh hành mà họ cảm thấy tò mò.

Tuy nhiên sự tập trung này không kéo dài được lâu bởi sự xuất hiện của các thiết bị công nghệ khác nhau với các loại hình quảng cáo gây sự chú ý khác nhau. Chính điều này cũng sẽ  dễ khiến họ phân tán sự chú ý ít nhiều.

Họ muốn được tham gia và thể hiện bản thân

Hơn bất cứ thế hệ nào trước đó, Thế hệ Z luôn sẵn sàng chia sẻ quan điểm và ý kiến của mình.

Trong một báo cáo của IBM về hành vi tiêu dùng của Gen Z, 42 % nói rằng họ sẽ tham gia vào việc đánh giá sản phẩm sau khi sử dụng. Các Z-ers muốn nâng cao hình ảnh và sự hiểu biết của cá nhân thông qua các dòng nhận xét và ý kiến cá nhân trên mạng xã hội khi có bất cứ vấn đề nào được tranh luận.

Không chỉ vậy, họ muốn trở thành những cá nhân có ích và có tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng qua các phương tiện truyền thông xã hội, nơi mà các ý tưởng và ý kiến được trao đổi dễ dàng.

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc (0)

;